Các thủ thuật viết nội dung hiệu quả cho SEO


Để có những nội dung tốt cho SEO, đó chính là có được dòng headline (đầu đề) gây chú ý. Người đọc đầu tiên sẽ nhìn vào headline và từ đó quyết định rằng liệu mình có nên đọc bài viết này hay không, và vì vậy bạn cần phải dành nhiều thời gian và suy tính để nghĩ ra một headline thật hay và gây được chú ý với người đọc.

Trung tâm đào tạo SEO AiiM xin tập hợp dưới đây một vài thủ thuật mà bạn có thể sử dụng để viết nội dung thật hiệu quả cho SEO, và bảo đảm rằng chiến lược marketing của bạn đạt hiệu quả nhất. Viết nội dung sao cho hiệu quả với SEO là tất cả hay là một phần quan trọng của một chiến dịch digital marketing hiệu quả, chỉ khi bạn làm đúng cách. Phương pháp đặc biệt này của digital marketing có thể lúc đầu gây một ít khó khăn cho bạn nhưng với sự hướng dẫn đúng đắn cũng như những kinh nghiệm cần thiết, bạn sẽ có thể sử dụng công cụ này một cách hiệu quả để từ đó quảng bá cho doanh nghiệp của mình.




khóa học SEO tại trung tâm AiiM xin gợi ý, một điểm quan trọng mà bạn phải chú ý đó chính là nói chuyện trực tiếp với người đọc của bạn, trong khi vẫn duy trì được tính chính xác và chuyên nghiệp. Mọi người không hứng thú vào những bài chỉ hoàn toàn là những thông tin, nội dung kỹ thuật. Họ muốn nội dung mà có thể dễ dàng đọc và hiểu, và mang lại cho họ cảm giác được viết ra là đặc biệt dành cho họ.

Bước tiếp theo, trung tâm đào tạo SEO xin giới thiệu, đó là đảm bảo rằng nội dung phải “đánh” đúng đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn. Về điểm này, bạn cần phải xác lập rõ đối tượng người đọc mà bạn nhắm đến, và tìm hiểu về mối quan tâm và sở thích của họ là gì. Bước tiếp theo nữa đó là tạo nội dung mà bạn nghĩ rằng sẽ tạo hứng thú đối với người đọc và giữ cho họ đọc liên tục. Bạn cần phải có hiểu biết đầy đủ và đúng đắn về chủ đề mà mình viết, cũng như phải cung cấp được những thông tin quý giá và quan trọng cho người đọc. Tất cả những điểm này chắc chắn sẽ giúp cho bạn tạo được một mối quan hệ mang tính chuyên nghiệp với người đọc của mình. Dù theo một nghĩa nào đó thì nội dung hay cũng không thật sự ảnh hưởng tới thứ hạng nhưng lại rất quan trọng với SEO.