Học seo, làm seo dễ hay khó?

Học seo hay làm seo dễ hay khó? mình mới tham gia khóa học SEO chưa lâu nên cảm nhận của nó mỗi lúc mỗi khác. Nhưng mình nhận định chung là kiến thức cơ bản SEO ONPAGES còn nhiều người chưa năm. Có phải SEO chỉ đơn giản là Spam, trao đổi Backlink, đi mua link, có phải nó chỉ đợn giản đến câu "Mẹ bạn cũng có thể làm seo!!!"




Học SEO và Làm SEO, dễ hay khó!


1. Khi tôi tham gia chương trình đào tạo seo của một trung tâm tại Hồ Chí minh. Họ chỉ mang lại cho tôi kiến thức cơ bản, chương trình cam kết sẽ lên top sau khi hoàn thành khó học hoặc hỗ trợ đến khi lên top. Những khi khóa học seo xong mọi chuyên lại khác. Họ viên bơ vơ. Không có trường dạy để thành người làm SEO chuyên nghiệp, họ chỉ trang bị cho bạn kiến thức cơ bạn, còn SEO thì bạn hãy tự làm nhé!!!

2. Các tài liệu học hầu hết bằng tiếng Anh, không biết tiếng Anh coi như một trở ngại lớn. Nhiều người vẫn tranh cãi về những thông tin đã được SeoMoz nghiên cứu và công bố từ lâu. Tài liệu Tiếng Việt thì chưa tối ưu hoặc chỉ mang tính chất "làm SEO" nhiều hơn là truyền đạt kiến thức thực sự.

3. Học SEO thực hành: để học hiệu quả cần có môi trường thực hành, đó là bạn cần có 1 website để học học tập và thực hành, nó được tiến hành trên web của chính học viên. Thời gian học có nhiều trung tâm chỉ kéo dài 5 buổi, vậy thì đau có thời gian để thực hành, để thực hiện lượng kiến thức cơ bản đã dược tiêu truyền thụ. Học seo thực hành sẽ giúp người học SEO cũng cố được kiến thức đã học và làm.

4. Điều cuối cùng là làm SEO cần có cộng đồng mạnh thực sự đoàn kết và giúp đỡ chia sẽ cho người mới học như như QBW, Seotopx.... Có phải đó là không có yếu tố Social trong cộng đồng - tính cố hữu của VN".

Vậy học Seo hay làm SEO có thực sự khó???Học SEO thực hành, học SEOlàm SEO và làm nghĩ nếu hiểu được nguyên lý khi bạn có cảm giác làm SEO, bạn có một chiến lược đúng đắn bạn sẽ thành công!